fbpx

เหมืองปิล๊อก

บ้านอีต่อง ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หรือ”เหมืองปิล๊อก” ในอดีตเป็นสถานที่ทำเหมืองแร่ดีบุกและแร่วุลแฟรม เหมืองแห่งนี้จึงต้องปิดตัวลงในปี พ.ศ. 2529 ปัจจบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดชิคที่ใครไปกาญ ก็ห้ามพลาดที่จะไปสัมผัสกับสถานที่สุดชิว อากาศสุดฟินนนนนนนน น.ล้านตัวอากาศหนาวมากกก (เราไปช่วงกลางเดือน ธ.ค.60) หนาวจริงๆ ลมพัดตลอดทั้งวันทั้งคืนเรียกว่าลมกรรโชกเลยดีกว่า 55555อาจเป็นเพราะที่พักเราอยู่ด้านหน้าติดกับสระน้ำกลางหมู่บ้านเลย ความฟินก็บังเกิดอย่างสุดดดดอยากรู้ว่าฟินยังไง ต้องไปลองเองงงงงงงงงงง

นี่คือแสงแรกทางเข้าหมู่บ้านที่แท้ทรู จากนั้นไฟก็จากเราไปอีกครั้งเรามุ่งหน้ามาจากน้ำตกเวราวัณ ตั้งแต่ 15.00 โดนประมาณ
ให้ตายสิ เราถึงปิล๊อกเกือบสองทุ่ม บ้าจริง ตลอดข้างทางหลังจากเลี้ยวซ้ายเข้ามาหมู่บ้านนั้น ไฟสาธารณะได้จากเราไปตั้งแต่นั้น ค่อยๆไต่เขามา
ไหล่ทางยังไม่ปลอดภัยน้ะ ช่วงทางก่อสร้างมีเยอะ หลุมบ่อ อย่าถามถึง ให้พรึงระวังงงงง  ปล เจ้าของโฮมสเตย์น่ารักโทรถามตลอด ถึงไหนแล้ว
ร้านอาหารปิดสองทุ่มมมมมมมม นี่ก้อตอบกลับไป พี่ค้ะ หนูมาถูกทางใช่ม้ายยยย ไม่มีไฟตลอดทางมาซักระยะแล้ววว 5555

พอมาถึง เห้ย ถึงแล้วววววววว สวยมากกกก ฟินมากกกก หนาวมากกกกกก ให้ไป 100/10

เดินๆไปหาที่พักของเรา อยู่ไหนเอ่ยยยย

หลังนี้น่ารักจัง แต่จองไม่ทันนน😂

ถึงแล้วววว ที่พักของเรา ปิล็อค ต๊อกแต๊ก น่ารักกกกก เจ้าของยิ่งน่ารักกก ที่พักยิ่งฟินนนน

หิวมากกกก มาถึงร้านจะปิดแล้ววววว อร่อยมากเว่อออหมูกระเทียมร้านในตลาด จำชื่อร้านไม่ได้

อิ่มแล้ว เดินไปหามุมเก็บภาพสวยๆดีกว่า มุมนี้จุดขายของที่นี่เลยยยย

สวยมาก เย็นมาก ลมแรงมากกก

ไม่คิดว่าจะฟินขนาดนี้ ของดีมักไปลำบากก วันนี้เราพอแค่นี้ก่อนน หนาววว ต้องการขดตัวในผ้าห่ม 55555

Good morning เอาความฟินมาฝากกกกก

เช้านี้ที่พักมีข้าวต้มอร่อยๆ และกาแฟโอวัลตินให้เราเติมพลังก่อนไปเดินเก็บภาพสวยๆชิคๆ

น้องหมามานั่งอยู่หน้าที่พัก

ที่พักของเรา ดีงามเว่อมากกก

ไปเดินเล่นกันนนนน

เราจะเดินไปตรงนั้นนนนน ตรงขวามือของภาพ เป็นมุมที่เห็นแล้วต้องมาาาา

Sweet shot

ห้อยไม้ อันละ 20 บาทเองงง

เกาหลีมั้ยล่ะ ฟินไม่เบาา

Cute

มีนักท่องเที่ยววานให้ถ่ายรูป มุมนี้จุดขายของที่นี่เลยล่ะ น่ารักก

ฉันมาแล้วนะ ปิล็อก

นี่คือต้นอะไรรรรร

ตลาดอีต่อง ข้างในมีของขาย ตอนเช้ามีพระมาบิณฑบาตรด้วยนะ

บรรยากาศยามเช้าาาาาา

Colorful จนหลงรัก

เดินอ้อมมาจะรอบสระน้ำแล้ว มาสำรวจบริเวณเหมืองแร่

เจอแล้ววววว

บ้านหลังนี้ คือ signature

ภาพนี้ถ่ายจากวิวบ้านเหมืองแร่

เดินเลอะหลังหมู่บ้านกันนนน

อารมณ์คล้ายปางอุ๋ง มีร้านชิคๆ เต็มไปหมด

น่ารักกกกก

แดกม้ะ 555555

นี่คือทางไปเขาช้างเผือก ภูเขาสีทองที่สวยอีกที่นึงเลยยย

กลับมาถ่าย ชิคๆ ที่ตรอก ข้างที่พัก ได้อารมณ์วินเทจมากก

เด็กคนนี้พยายามจะชูสองนิ้ว ตามที่เราบอก น่ารักมากๆๆ น้องยังเล็ก กล้ามเนื้อมัดเล็กยังชูสองนิ้วไม่ได้ 💕

ม้าหมุนน้อย ข้างที่พัก น่ารักกก

เดินกลับไปเก็บของ ได้เวลาจากปิล็อกไปแล้ววววว

Tiewluem: เที่ยวลืม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *