fbpx

ภูป่าเปาะ จ.เลย

เลยตามเลย EP1 : “ถ้าคุณเหงา เขาช่วยคุณได้”
โอบกอดเขาไว้แน่นแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องจากเขาไปอยู่ดี

🍃ช่วงเวลาของปลายฝนต้นหนาว อยากสูดอากาศเย็นๆ เจอทะเลหมอกหนาๆ กับธรรมชาติเขียวชอุ่ม เราจึงออกเดินทางไปหาเขา เขาที่มีชื่อว่า “ภูป่าเปาะ” ยอดเขาที่ถูกขนานนามว่า “ฟูจิเมืองไทย” จะสวยแบบที่เรียกจริงหรือเปล่า🌿

🗻ความรู้สึกเมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิว เห้ย โคตรสวย สวยชิบหาย สวยว่ะ โอโห คือดีเลย โชคดีมากๆที่วันนี้มาเจอทะเลหมอกหนาๆ ตอนแพลนจะมาไม่คิดว่าจะสวยขนาดนี้ เรายืนมองภาพนั้นอยู่นานจนไม่อยากละสายตา มีจุดชมวิวทั้งหมด 3 จุด ด้วยกัน ปุยหมอกหนาๆค่อยๆเคลื่อยตัวเอื่อยๆ โอบกอดเขาไว้ แล้วก็ค่อยๆสลายหายไปตามช่วงเวลาความสวยงามนี้ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองนะคุณ ต้องมาซักครั้ง 👌

🗻ภูเขายอดตัด ลูกนั้น คือ ภูหอ ลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิ ของประเทศญี่ปุ่นเลยนะคุณ เมืองไทยเราก็มีสถานที่สวยๆแบบนี้ไม่แพ้ต่างประเทศเลยนะ ใครที่กำลังหาที่เที่ยวหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือน มาเที่ยวเลยนะ มาเที่ยวเลยเถอะ เมืองโรแมนติกที่มีที่เที่ยวหลากหลายจังหวัดหนึ่งเลยแหล่ะ 💕

*ค่ารถขึ้นไปจุดชมวิว เป็นรถอีแต๊ก คนละ 60 บาท ไป-กลับ พอไปถึงต้อง.ซื้อตั๋วก่อนน้า ปล ไปเช้าๆเด้อทะเลหมอกรอคุณอยู่*

>> ติดตามรีวิว เลยตามเลย EP2 : เลย-เชียงคาน ในเพจเร็วๆนี้ <<

#เลยตามเลย
#เลยไปเชียงคาน
#ปลายฝนต้นหนาว
#เที่ยวลืม

ฟูจิเมืองไทย กับใบไม้สีแดง

มุมนี่คือดีจริงๆ

ตื่นโคตรเช้าาาาา ไปหาหมอก

มาถึงจุดจอดรถแล้ว ต้องซื้อตั๋วก่อนนะคะ

รถอิแต๊กกำลังนำทางคุณไป

สั่นจ้าาาาา ถ่ายรูปยังไงให้นิ่ง 55555

จุดชมวิวที่ 1 เป็นจุดชมวิวล่างสุด สวยมากก

ขอมองใกล้ๆหน่อยได้ไหมม

มุมถ่ายรูปที่ต้องมาถ่ายเลยยย

ปุยหมอก ละอองสวรรค์

สูดดดดดดดดดดด

ก็คล้ายๆนะคุณ

คุณภูกระดึง หลบอยู่หลังคุณฟูจิเมืองเลยอ่ะค่ะ

ไปต่อไม่รอแล้วน้าาาา ไปต่อกันจุดชมวิวที่ 2 ค่ะ

จุดชมวิวจุดที่ 2 ก็จะสูงขึ้นมาหน่อย

กอดเขา ไม่เหงาเท่าเขากอดใคร

จุดชมวิวจุดที่ 3 ด้านล่างจะเป็นแบบนี้น้าา

ซุ้มไม้ไผ่นี้ ทางเดินชันหน่อยๆ แต่วิวบนนั้นโคตรดี

ถึงแล้วจ้าาาา เราคือผู้พิชิต ภูป่าเปาะ เดินไม่ไกลมาก จุดชมวิวนี้อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 800 เมตร

เหลือง ฟ้า ตระการตา

ลงมาจากจุดชมวิว ด้านล่างจะมองเห็นสวนหินผางาม ซึ่งอยู่ห่างออกไป สามารถไปเที่ยวต่อนี่นั่นได้นะ
เพราะถูกขนานนามว่าเป็นคุณหมิงเมืองเลย สวยเชียวแหล่ะ

ไปก่อนนะ อยากเก็บหมอก อากาศ ภูเขากลับบ้านไปด้วยเลย ใครยังไม่เคยมา
ต้องมาซักครั้งนะคะ เพราะคุ้มค่าที่มาเยือนมากๆค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *